Mercedes chi 12 tỷ USD cho mẫu xe điện mới để cạnh tranh với Tesla

 

Mẫu crossover Mercedes EQC cũng sẽ được bắt tay vào sản xuất vào nửa đầu năm tới, đây là một phần của kế hoạch phát triển dòng xe điện EQ của hãng, theo Dieter Zetsche, CEO của Daimler công ty mẹ của Mercedes-Benz, phát biểu trong buổi ra mắt mẫu xe mới tại Stockholm. Ông nói thêm, công ty dự định cũng sẽ rót 10 tỷ euro (12 tỷ USD) vào dự án phát triển mẫu xe điện, Tuy nhiên sau đó lại tốn “nhiều hơn thế” , và chưa nói rõ về con số này.


Mercedes dự định lắp ráp EQC tại nhà máy của hãng tại Bremen. Ngoài ra, Daimler sẽ sản xuất một mẫu xe tại Trung Quốc, dành riêng cho thị trường nước này. Zetsche nói, EQC đã được mong đợi cũng sẽ mang về mức lợi nhuận cao và sẽ chính là mẫu xe có sức cạnh tranh mạnh nhất so với các đối thủ. Ông đến từ chối bình luận về giá thành của mẫu xe.


Mercedes và các hãng xe sang khác đang ở trong cuộc cạnh tranh rất nhiều khốc liệt với Tesla, sau thành công của Model S. Daimler dự định cũng sẽ tung ra thị trường 10 chiếc xe hoàn toàn chạy bằng điện vào vào năm 2022. Để nhấn mạnh về kế hoạch lần này, Mercedes sẽ chi 1 tỷ euro cho việc sản xuất pin để gây ra mạng lưới 8 nhà máy sản xuất trên toàn cầu.


Khi “lấn sân” sang lĩnh vực này, các nhà sản xuất xe hạng sang đang cố gắng nắm bắt một số công nghệ tiên tiến của hãng xe điện tiên phong Tesla. Ngoài ra, Audi E-tron cũng sẽ lần đầu được trưng bày tại San Fransisco vào cuối tháng này.


Sự cạnh tranh cũng sẽ lo lắng hơn cho các dòng xe SUV , crossover. Ngoài Model X, có giá từ 85.000 USD, các “ứng viên” cho cuộc cạnh tranh này cũng sẽ chính là Audi E-tron và Jaguar I-Pace với giá khởi điểm 70.000 USD.


Mẫu EQC có kích cỡ tương tự với GLC SUV, cho phép người lái chạy hơn 450km sau mỗi lần sạc và tăng tốc lên 100km/h trong ít số 1 chính là 5,1 giây. Trong khi đó, Model X được thiết kế với hành trình là 237km.


Daimler không có kế hoạch xây dựng nhà máy lắp ráp xe điện chuyên dụng, mà thay vào đó, công ty cũng sẽ sản xuất, chế tạo dòng xe này cùng địa điểm với các mẫu thông thường để đạt đã được mục tiêu sản phẩm một cách hiệu quả hơn, Zetsche cho biết. Ông cũng nói thêm, ông hy vọng nhiều về nhu cầu sử dụng xe điện sẽ đánh bật doanh thu của các loại xe sử dụng động cơ đốt, hơn là việc thu hút các khách hàng mới


Ngoài việc đáp ứng sự thay đổi trong nhu cầu tiêu dùng, các mẫu xe điện cũng rất quan trọng với các hãng xe khi phải đáp ứng các tiêu chuẩn về khí thải ngày càng nghiêm ngặt. Một số quốc gia như Anh , và Pháp thậm chí còn lên kế hoạch về việc cấm các loại động cơ đốt vào những thập kỷ tới.


Việc cho ra mắt mẫu xe điện cũng giúp Daimler vượt qua những lo ngại về các xe chạy bằng dầu diesel. Bộ Giao thông Vận tải Đức mới đây đã thu hồi 774 nghìn chiếc xe do cáo buộc những xe này đã được lắp đặt phần mềm đáng ngờ khiến chúng thải ra nhiều khí gây ô nhiễm hơn.


Ngay cả khi hãng xe đang có mục tiêu cạnh tranh với Tesla thì Zetsche cũng dành lời khen ngợi cho Elon Musk vì đã giúp cho dòng xe chạy chỉ bằng điện trở nên phổ biến. Tuy nhiên, ông không có kế hoạch đầu tư vào Tesla, ông nói: “Hiện tại không phải chính là khoảng thời gian thuận lợi.”


Tìm nguồn thay thế côban – Cuộc chạy đua có ý nghĩa sống còn đối với xe điện

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét