Ô tô 50 triệu đổ về, dân ít tiền thỏa ước mơ xế hộp

 

Ô tô 50 triệu về quê


Anh Nguyễn Công Hưng ở huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định cho biết cách đây hơn 1 năm bỏ ra 80 triệu đồng mua 1 chiếc Matiz đời 2004. Thấy giá rẻ, đến xem nhìn ưng ý thế là mua liền. Anh Hưng cho biết sau khi mua về, đầu tư thêm 40 triệu đồng nữa, làm lại két nước, khung gầm và động cơ, đến nay chiếc xe chạy rất nhiều ổn.


Theo anh Hưng hiện nay nhiều ô tô cũ có giá bán dưới 100 triệu đang tràn về các vùng quê. Riêng xã tôi giờ có tới hơn chục chiếc ô tô loại này, chiếc rẻ số 1 có giá 25 triệu đồng , cao số 1 chính là 80 triệu đồng. Khách mua xe, có người chính là chủ cửa hàng nhôm kính, lên đời ô tô để đi ký hợp đồng cho oách, hay đi thi công công trình xa nhà. Tuy nhiên, cũng có ông chịu chơi, mua chiếc ô tô 40 triệu đồng về thỉnh thoáng lái chạy ra đường cho vui.


Ưu điểm của những chiếc xe này là có giá rẻ và vừa túi tiền và thỏa ước mơ lên đời xế hộp của nhiều người. Chả có chiếc nào mua về mà chạy tốt cả, hầu hết phải chi tiền để làm lại. Có người bỏ ra 25 triệu đồng mua chiếc Daewoo Cielo đời 1996 về cũng chi thêm 30 triệu sửa nó mới đi lại được, anh Hưng nói.


Theo anh Ninh Văn Quỳnh, chủ 1 cửa hàng ô tô cũ tại TP. Ninh Bình, số lượng ô tô chạy từ 20-30 năm ngày càng tăng, nhiều chiếc xe đang được rao bán đến từ 20-50 triệu đồng. Ở thành phố người ta chưa mua những chiếc xe này, vì vậy thị trường tiềm năng là những vùng quê nơi thu nhập của người dân vẫn còn thấp.


 Các chiếc ô tô có tuổi đời gần 30 năm đang tràn về các vùng quê.


Những chiếc ô tô có tuổi đời gần 30 năm đang tràn về các vùng quê.



Giá bằng chiếc xe máy, tuy nhiên, có ô tô ở quê thấy oai hơn hẳn. Nhiều người vẫn ưa thích dòng xe Nhật Bản do đã có tiếng về chất lượng bền bỉ. Vì vậy, Tuy nhiên chiếc Toyota Corola hay là Nissan Blue Bird… được sản xuất vào cuối những năm 80 của thế kỷ trước được ưu tiên lựa chọn. Tuy nhiên, xe Hàn như Daewoo Cielo hay là Kia Pride CD 5 sản xuất sau năm 1990 cũng đã được ưa thích, vì mới hơn, anh Quỳnh cho biết.


Giống như phong trào vậy, nếu thấy một vài người mua xe giá rẻ về tu sửa mà vẫn chạy tốt thì nhiều người sẽ bắt chước để mua. Có người vừa trả chiếc xe của tôi 110 triệu đồng nhưng tôi không bán, anh Hưng nói.


Một số cửa hàng bán ô tô cũ tại các tỉnh Thái Bình, Nam Định cho biết nhu cầu về những chiếc ô tô có giá khoảng 50 triệu đồng chưa phải chính là hiếm. Mua xe về sau đó bỏ thêm 30-50 triệu đồng nữa sửa chữa để đi lại, số tiền này phù hợp với nhiều gia đình tại các vùng quê hiện nay. Tuy nhiên, bán những chiếc xe này lợi nhuận chẳng ăn thua, nên các cửa hàng ô tô cũ chưa hào hứng kinh doanh.


Cẩn thận: xe dưới 50 triệu sửa hết 100 triệu


Theo ý kiến từ 1 số kỹ sư ô tô, khi mua những chiếc xe này thì phanh là quan trọng nhất. Cần phải đi kiểm tra, thay mới hệ thống phanh để bảo đảm an toàn.


 Ưu điểm của những chiếc xe này chính là có giá rẻ, vừa túi tiền , và thỏa ước mơ lên đời xế hộp của nhiều người.


Ưu điểm của những chiếc xe này chính là có giá rẻ, vừa túi tiền và thỏa ước mơ lên đời xế hộp của nhiều người.



Với chiếc xe cũ có giá đến từ 20-50 triệu đồng mà đòi hỏi chủ xe thay má phanh định kỳ chính là điều chưa tưởng. Giá bộ má phanh từ 3-5 triệu đồng, khiến nhiều người không muốn thay. Bên cạnh đó, với khách hàng ở các vùng quê, kiến thức về ô tô không nhiều, nên thường bỏ qua chuyện này, cứ thấy đạp phanh ăn là yên tâm.


Nếu không thường gặp kiểm tra , theo dõi má phanh, kết quả có thể đe dọa đến mạng sống con người, đặc biệt là trong các tình huống cần phải có một phản ứng nhanh.


Đã từng xảy ra chuyện 1 chiếc Lada giá 20 triệu khi chạy ở trên đường quê phanh chưa ăn gây tai nạn và lái xe phải chi cả trăm triệu để đền bù.


 Động cơ xe quá cũ cũng sẽ tạo ra nhiều trục trặc , và ảnh hưởng đến độ an toàn của xe.


Động cơ xe quá cũ sẽ gây nên nhiều trục trặc , ảnh hưởng đến độ an toàn của xe.



Tiếp theo chính là khung gầm , động cơ. Hầu hết những chiếc xe này khung gầm chưa còn tốt, do lâu ngày bị mục nát, nếu chưa sửa điều trị cũng sẽ gây nguy hiểm khi lưu thông trên đường cho cả người ngồi trong xe lẫn bên ngoài.


Động cơ xe cũng quá cũ sẽ gây ra nhiều trục trặc , tác động đến độ an toàn của xe. Đầu tư chi phí để tu sửa thì tốn kém và chiếc xe quá rẻ khiến nhiều người chưa muốn chi phí tăng quá giá tiền mua xe. Không khéo mua 50 triệu sửa hết 100 triệu vẫn đi chưa ổn, bán không xong ôm luôn cục nợ.


Nói tóm lại, một chiếc xe quá cũ lỗi càng xảy ra thường gặp , và nguy cơ gây tai nạn cho những người ngồi ở trên xe cũng như người tham gia giao thông xung quanh cao hơn.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét