Xe Hàn Quốc vươn lên giữa sự tụt dốc của thị trường Mỹ nửa đầu 2019

 

Sau 6 tháng giảm liên tục so với cùng kỳ năm ngoái, doanh số tổng toàn thị trường Mỹ giảm 2,4% và đứng trước khả năng rất cao không chạm mốc 17 triệu xe/năm lần đầu tiên kể đến từ 2014. Dưới đây là 6 xu thế nổi bật số 1 tổng kết lại quãng thời gian chưa mấy vui vẻ với các hãng xe trong khu vực này.


SUV cỡ nhỏ nguội dần


Phân khúc hot số 1 thị trường trong những năm qua lần đầu sụt giảm doanh số (4%) trong 6 tháng đầu năm nay. Thị phần phân khúc này vẫn cao số 1 nước Mỹ Tuy nhiên tập khách hàng giảm xuống (trong khi số đầu xe mới tăng) khiến mức độ cạnh tranh ngày một khốc liệt.


Bán tải tăng tốc


Phân khúc xe gắn liền với hình ảnh thị trường Mỹ vẵn tăng trưởng đều đặn. Hạng mục bán tải cỡ lớn tăng 1,5% với thương hiệu Ram có phần chèn ép các đối thủ khác trong khi cỡ trung tăng mạnh 15% nhờ Jeep Gladiator hoàn toàn mới cùng Ford Ranger trở lại.


Xe Hàn Quốc vươn lên giữa sự tụt dốc của thị trường Mỹ nửa đầu 2019 - Ảnh 1.


Jeep Gladiator



Nói 1 chút về Ram, hãng sở hữu một chiến lược khá hay là khi bán song song các thế hệ xe cũ , và mới phục vụ 2 đối tượng khách hàng khác nhau là những người muốn mua xe giá rẻ , những người mong sở hữu phiên bản mới nhất, hiện đại nhất.


Thành công của Subaru


Mất tăm ở Việt Nam nhưng tại Mỹ thương hiệu Nhật có 91 tháng tăng trưởng liên tiếp. Thị phần của họ hiện đứng thứ 7 tại đây , và chính là thương hiệu có mức thị phần lớn nhất trong danh sách tăng trưởng.


Sự vươn lên của người Hàn


Xe Hàn Quốc vươn lên giữa sự tụt dốc của thị trường Mỹ nửa đầu 2019 - Ảnh 2.


Hyundai Kona



3 đại gia Mỹ có doanh số giảm 3% ngay ở trên sân nhà. Người Nhật giảm 3,5%, người châu u giảm 1%. Chỉ có duy nhất xe Hàn chính là tăng trưởng đều đặn trong 6 tháng đầu năm 2019. Hyundai có chủ lực Kona, Kia Telluride bắt đầu vào guồng, Genesis lên đỉnh thành công nhờ G70.


Tận cùng của thất vọng


Tháng 6/2019 chính là tháng sụt giảm thứ 12 liên tiếp của 2 cái tên: Chevrolet , và Mazda. Trong khi Mazda đi xuống là điều có thể hiểu được bởi họ đang tự làm mới mình lẫn đại tu toàn bộ hệ thống đại lý để nhắm tới mục tiêu mang lại trải nghiệm sang chảnh hơn thì thất bại của Chevrolet khó lòng bào chữa trị được. Ở chiếu dưới, Mini, Fiat , Smart cũng có giai đoạn hơn 12 tháng lao dốc.


Xe du lịch tiếp tục giảm


Đà chung thị trường chính là đi xuống Tuy nhiên phân khúc sedan/hatchback đô thị cỡ nhỏ vẫn là điểm sáng dù hiếm hoi. Chevrolet Spark, Ford Fiesta và Kia Soul đều đạt được kết quả khả quan. Ngược lại, phân khúc xe cỡ lớn tiếp tục chứng tỏ mình đã là cựu vương của quá khứ với mức giảm 21%.


Tham khảo: Autonews


Ô tô Nhật, EU thuế 0% tràn ngập, xe nội địa bán ở chỗ nào

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét