Tốn tiền tỉ chơi ôtô cũ

 

Thị trường ôtô cũ thời gian gần đây khá sôi động. Các ai mới thực hiện quen với xe cũ, chỉ cần đến các đại lý xe cũ, cửa hàng tân trang ôtô sẽ đã được giới thiệu, tư vấn tận tình; các cửa hàng trên mạng cũng rao bán rất nhiều nhiều ôtô cũ với đủ loại giá.


Giao dịch sôi động


Với số tiền tương đương một chiếc xe máy, người dùng đã có thể sở hữu chiếc ôtô sản xuất hơn 20 năm nhưng chỉ mới chạy 200.000 km. Chẳng hạn chiếc Daewoo Cielo 1996 khoảng 30 triệu đồng, Kia Pride 1995 khoảng 29 triệu đồng. Xe con cóc Matiz của Daewoo đời 2007 rao bán 80 triệu đồng, Kia Preide đời 2002 chỉ hơn 40 triệu đồng, Camry đời 1985 đã được trang bị thêm gương chỉnh điện, trợ lực, phun xăng điện tử… chỉ có hơn 80 triệu đồng. Cũ hơn có Ladalat đã được sản xuất đến từ năm 1969 rao giá 80 triệu đồng. Dòng xe Jeep cũng được rao bán rất nhiều nhiều, giá dao động đến từ 50 triệu đồng cho đến ở trên 100 triệu đồng.


Ở dòng xe cao cấp, chiếc Landrover máy dầu được sản xuất từ thập niên 90 được chào giá 2,5 tỉ đồng. Chủ nhân chiếc xe này cho biết trước đây, xe đã được đăng ký tại TP Cần Thơ, hầu hết các chi tiết, máy móc đều còn nguyên bản. Tương tự, chiếc Mercedes G63, máy dầu, đời 1990 cũng đã được kêu giá khoảng 2 tỉ đồng. Theo người bán, mức giá này chưa cao vì mẫu xe mới đời 2019 đang bán ở trên 10 tỉ đồng.


Tốn tiền tỉ chơi ôtô cũ - Ảnh 1.


Xe sản xuất từ đầu thập niên 1990 đang rao bán hơn 2 tỉ đồng tại TP HCM



Tại cuộc biểu diễn xe cổ ở Hội An (Quảng Nam) vừa qua, nhiều mẫu xe “độc”, “lạ” đã được dân chơi xe chú ý. Trong đó, chiếc Ford Mustang 1967 , và Citroen Traction Avant trước 1980 có giá xấp xỉ 1 tỉ đồng, dòng xe “con bọ” Volkswagen Beetle 1980 giá chỉ 300 triệu đồng, chiếc Jeep A2 hầm hố đời trước 1980 giá chỉ 215 triệu đồng , và Citroen Ladalat 1980 được ưa chuộng một thời đang đã được chào bán 104 triệu đồng.


Đại diện trang mua bán xe “Chợ Tốt Xe” cho biết thị trường xe cũ có sức hút riêng. Lượng xe cũ rao bán , và số giao dịch thành công tăng lần lượt chính là 10,78% và 9,52% so với cùng kỳ năm 2018. Từ đầu tháng 9 đến nay, xe cũ đã được yêu thích số 1 chính là Toyota Corolla 1990 có giá 50 triệu đồng, kế đến là Toyota Camry 1987 giá 79 triệu đồng, Kia Pride 1999 là 25 triệu đồng. Tuy nhiên, bán chạy nhất chính là dòng xe sedan, chiếm 55,20% tổng số xe bán đã được đến từ đầu năm 2019 đến nay. Kia Pride 1995, Honda Accord 1992, Toyota Camry 1988 luôn nằm trong top 5 xe cũ bán tốt ở trên Chợ Tốt trong 2 năm liền (2018-2019).


Từ đầu năm đến nay, những dòng xe cũ tiêu thụ mạnh nhất là Toyota Camry 1988 (87 triệu đồng), Honda Accord 1992 (110 triệu đồng), Daewoo Nubira 1998 (60 triệu đồng), Kia Pride 1995 (29 triệu đồng), Daewoo Cielo 1996 (30 triệu đồng).


Phải mắc trục trặc mới vui!


Đa số người đam mê ôtô cũ chấp nhận tốn tiền, tốn thời gian o bế, nâng cấp xe vì yêu thích sự độc, lạ, chưa đụng hàng của nó. Có kinh nghiệm chơi ôtô cũ hơn 10 năm nay, ông Lê Minh Tùng – ngụ quận 10, TP HCM – cho biết rất khó tìm đã được xe ưng ý bởi rất hiếm khi mua đã được xe mà mọi phụ tùng còn “zin” nhưng lỡ mua nhầm xe “nát” thì “bán nhà cũng chưa đủ tiền sửa”.


Ông Trần Văn Tuấn – ngụ quận 1, TP HCM – đúc kết: Muốn chơi xe cũ phải có 2 thứ chính là tỉ phú thời gian , và triệu phú tiền bạc; tức phải có thật nhiều tiền, cũng như có quỹ thời gian chưa giới hạn mới chơi được loại xe này. “Dân chơi xe cũ suốt ngày chỉ quanh quẩn với nó; muốn sửa chữa thay thế linh kiện đều phải đặt hàng nhập đến từ nước ngoài với mức giá từ vài chục cho đến cả trăm triệu đồng, tùy món. Đơn giản như cái bình xăng con đã tốn 20 triệu đồng, bộ đèn pha cũng ngốn hơn 20 triệu đồng” – ông Tuấn diễn giải và nói thêm mua chiếc xe 500 triệu đồng Tuy nhiên phải chi thêm 500 triệu đồng, thậm chí 1 tỉ đồng để sửa điều trị chính là chuyện bình thường. Hay như chiếc Ladalat khi mua chỉ 30 triệu đồng Tuy nhiên tiền sửa lên đến 100 triệu đồng.


Ông Huỳnh Minh Lâm, ngụ quận 7, TP HCM, tự nhận “mê” số 1 chính là chiếc DS19 của Citroen có từ thập niên 1960, khi mua không tới 200 triệu nhưng tân trang hết 500 triệu đồng. Mẫu xe này đã được đánh giá chính là chạy êm như thảm bay do sử dụng hệ thống nhún, lái, thắng thủy lực mà các mẫu xe của Mercedes, Rolls Royce hiện tại đang sử dụng. Mặc dù vậy, mỗi lần sửa xe rất nhiều cực vì không có phụ tùng thay thế, phải mua đến từ nước ngoài , và tìm đúng thợ mới sửa được. “Đôi lúc, thú vui của người chơi xe cũ chính là đã được trải nghiệm những sự cố, trục trặc của nó. Xe đang chạy phải xuống đẩy bộ chính là bình thường! Chạy xe cũ mà như xe đời mới thì chẳng còn gì thú vị” – ông Lâm nói.


Xe Indonesia 320 triệu, ô tô Thái 450 triệu, chờ `đợt sóng` đổ về Việt Nam

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét