Bật mí cách rèn luyện trí nhớ cực hay

 

Chào bác sĩ! Cho ❥ tôi hỏi: Bé nhà mình năm✷✤ nay học lớp 8, khả năng ghi ✴nhớ trong học tập ღ của bé dạo gần đây✱✤ bị kém đi, dẫn tới❈✩ việc học bị sa sút đi✴ rất nhiều. Bác sĩ cho tôi hỏi là✻✤ có những cách rèn luyện trí nhớ tốt nào để bé có thể ghi❇ nhớ tốt giúp✱✤ cho tình trạng✺ học của bé nhà  ❤tôi được tốt hơn.

Trả lời: Chào bạn! Khả năng✧ ghi nhớ bị chi phối bởi ✱✤nhiều yếu tố, đặc biệt là ✻✤khi bé không thể tập trung trong✷✤ học tập. Ngay khi bé nhà mình✻✤ rơi vào tình trạng này, bố✧ mẹ cần để ý tới con về cách hướng dẫn bécác cách rèn luyện trí nhớ cũng như tăng✷✤ cường bổ sung cho bé các❈✤ thực phẩm bổ não.

 



Dưới đây là những tiet lo cach ren luyen tri nho nhanh chong mà PS-IQ chia sẻ với các bậc phụ huynh để giúp bé ghi nhớ ✱✤tốt hơn:


1. Bổ sung đầy đủ thực phẩm❈✤ nuôi dưỡng não bộ

Phospatidylserine được biết đến✺ là một phospholipid cấu tạo nên màng tế bào nơ ron thần kinh của bộ não. Nó được tìm thấy rất nhiều trong bộ não, mà hoạt chất này✷✤ theo thời gian hàm lượng Phospatidylserine✷✤ trong não giảm dần. Nó cũng cần❋ được bổ sung qua✸✤ thức ăn. Hoạt chất này có ❋nhiều trong não động vật, trong hạt✶ hướng dương và trong mầm đậu nành.

Sản phẩm PS-IQ của Holista Canada là sự phối kết❇ hơp giữa dầu cá ngừ đại dương và dầu hạt hướng dương có chứa✴ hàm lượng omega 3 và phosphatidylserine cần thiết để bổ sung mỗi ngày cũng là một gợi ý bạn có thể lưu❋ tâm khi bạn không đảm bảo cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết cho não bộ  một cách đều đặn.

2. Rèn luyện sức khỏe - cach giup ren luyen tri nho


Tập thể dục giúp✴ bạn não bộ khỏe❋ mạnh, tăng khả năng nhận thức và học tập. Trong một nghiên cứu riêng biệt, cá nhân tham ✺gia vào tập thể dục đã thực sự❋ phát triển và mở rộng trung tâm bộ✴ nhớ của não 1 – 2% mỗi năm, nơi mà thường sẽ giảm dần kích thước theo thời gian.

3. Chi nhỏ các việc và làm từng việc một

Nếu bạn làm ♘quá nhiều việc cùng một lúc ✦✤sẽ gây ra hiện tượng xao♔ lãng khó tập trung. Nếu bạn♚ thấy mình đang cố gắng làm♞ quá nhiều việc 1 lúc thì bạn hãy dừng lại, xem đâu là việc chính mình ♞cần làm và hãy tập chung ♗♥vào 1 việc đó. Nếu suy nghĩ mất tập trung vào đầu bạn, nên nhắc nhở mình ♙♥đây không phải việc ♖mình cần quan tâm. Sau đó bạn có thể♔ kết thúc một ngày của bạn với một buổi thiền định 10 – 20 phút để giúp ngăn♘ chặn tâm trí bạn không lang thang và♔ đi vào trạng thái thư giãn để có một giấc ngủ sâu.

4. Ngủ đủ giấc và đúng giờ

Nghiên cứu từ đại♜ học Harvard chỉ ra rằng con ✺người 33% có khả năng đưa ra những ý tưởng mới sau khi ngủ, nhưng ít người♗♥ nhận ra rằng hiệu suất của họ đã được cải thiện. Ngủ cũng là một cách để tăng cường trí nhớ♔ và giúp bạn cải thiện được hiệu quả công việc. Trong thực tế, một đêm ✧chỉ ngủ 4 – 6 giờ có thể ảnh hưởng đế khả năng suy nghĩ rõ ràng ngay ngày hôm sau. Ngoài ra một giấc ngủ ngắn♝♥ giữa ngày cũng có tác dụng đáng kể cho việc khôi phục lại năng lượng cho bộ não.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét