Ford báo cáo 8 xu hướng 2016 tại Châu Á - TBD

 

Vươn Xa Tầm Nhìn Cùng Ford (Looking Furrther with Ford) là ấn bản thứ 4 của báo cáo thường niên thực hiện bởi Ford về những xu hướng vi mô ấn tượng nhất trên toàn cầu, đang định hình lối sống, cách làm việc và tương tác với thế giới của chúng ta. Danh sách năm nay tập trung vào 8 xu hướng 2016 tại Châu Á - Thái Bình Dương truyền tải được nhiều cảm hứng nhất và mang cá tính nổi trội nhất.

1. Anh hùng đời thường

Dân số trưởng thành trên toàn thế giới nói rằng nhiều nhà lãnh đạo và chính trị gia đang làm họ vỡ mộng. Thiện cảm đối với các nhà lãnh đạo đang giảm sút nhưng từ trong những cộng đồng dân cư và cá nhân, thiện chí đang dần lớn lên nhờ những suy nghĩ tích cực như về việc làm thế nào để trở thành một công dân tốt, một người hàng xóm tốt, là một con người tốt. Con người đã không còn trông mong vào một thế lực siêu nhiên hay một siêu nhân, mà thay vào đó những anh hùng đời thường đang lộ diện, truyền cảm hứng cho người khác cùng hành động.


Các xu hướng 2016 tại Châu Á - TBD

2. Lan tỏa tin tốt

Truyền thông đại chúng thường có chiều hướng khai thác quá nhiều các tin tức xấu và tiêu cực. Tuy nhiên, hiện nay người tiêu dùng đang có xu hướng click chuột vào những câu chuyện hạnh phúc nhiều hơn. Một nghiên cứu thực hiện bởi giáo sư Jonah Berger, ĐH Wharon cho thấy những thông tin tích cực trên trang tin tức New York Times có xu hướng lọt vào danh sách "được gửi email" nhiều nhất, hơn là các câu chuyện tiêu cực. Truyền thông cũng đang nắm bắt xu thế này, mang tới những liều thuốc đem lại phấn chấn cho người đọc đang xuống tinh thần. Người đọc có thể truy cập trang Upworthy để tìm cảm hứng, chuyên mục "Tin Tốt Lành" - Feel-Good News của trang tin Mirror của Anh, "Những Tin Tức Truyền Cảm Hứng" / "Tin Vui" của Reddit, hoặc "Chuyện quan trọng thứ Hai: những tin tức tốt, video và chiến dịch tích cực nhất, gây sốt trong tuần trước" của Huffington Post.


3. Tinh thần tự lực - Sống nhiều hơn với ít hơn
 
Tinh thần tự lực ngày càng được chú trọng đã tạo nên tiêu chuẩn mới cho tính mục đích và sự hữu dụng. Từ những ngôi nhà tiết kiệm diện tích, điện thoại thông minh tới những chiếc xe đa dụng, người tiêu dùng đang có xu hướng tìm kiếm những sản phẩm hội tụ ba đặc tính: chất lượng, đa năng và bền bỉ. Ngày nay, một cuộc sống trọn vẹn hơn không phải khi ta sở hữu nhiều hơn mà là khi ta biết sống thông minh hơn bằng cách tận dụng tối đa lợi ích của một số ít vật dụng hơn.


4. Thiếu thốn thời gian

Ngày nay, sự kết nối mạnh mẽ hơn khiến con người ngày càng "trực tuyến", thời gian dường như ít ỏi hơn bao giờ hết. Ranh giới mờ nhạt giữa văn phòng và gia đình đã hình thành nên một cộng đồng mạng với nhiều lo lắng thường trực khi tìm cách quản lý và giải quyết mọi vấn đề. Những người tiêu dùng trẻ đặc biệt thể hiện rõ rệt điều này - gần một nửa những người trưởng thành dưới 35 tuổi nói rằng họ cảm thấy bắt buộc phải kiểm tra email văn phòng kể cả ngoài giờ làm việc. Ngoài ra mỏi cổ đang trở thành một bệnh lý phổ biến khi sử dụng smartphone quá mức. Các chuyên gia cho biết giữ tư thế này trong một thời gian dài sẽ khiến dung tích phổi giảm đi tới 30%.


5. Công nghệ hỗ trợ người tiêu dùng giúp cuộc sống đơn giản hơn

Ngày nay, chúng ta đang chứng kiến sự phát triển/sự trỗi dậy của công nghệ "dịch vụ trọn gói" khi các sản phẩm ngày càng độc lập và nhằm mục đích dự phòng. Với sự hỗ trợ ngày càng mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo, chúng ta ngày càng có thể thuê ngoài những công nghệ có thể tìm hiểu và thích ứng với nhu cầu của chúng ta - điều này đem tới nhiều hi vọng cũng như sự khả thi của một cuộc sống tốt đẹp hơn phía trước. 


6. Nỗi lo về tuổi già

Theo những chuyên gia về tuổi thọ và sự lão hóa, đã có người đầu tiên trên thế giới sống thọ 150 tuổi. Tuy con người đang sống lâu hơn, sức khỏe ổn định hơn nhưng quan niệm về tuổi thọ cũng đang được xác định lại. Những thay đổi trong dịch vụ chăm sóc y tế, dinh dưỡng và y học giúp những người cao tuổi ngày nay có thể vượt qua những định kiến thông thường về tuổi già và đảm bảo rằng những năm "sống thêm" của mình sẽ luôn khỏe mạnh, có ý nghĩa và xứng đáng.


7. Không lãng phí

Nhiều người sẽ đồng tình rằng xã hội có nghĩa vụ phải tái sử dụng nhiên liệu và giảm thiểu lượng rác thải. Điều đó có nghĩa tất cả mọi người đều cần chung tay đóng góp, kể cả doanh nghiệp, chính phủ và từng các nhân. Hiện nay, những nhà sáng chế đang tìm phương pháp sáng tạo hơn để xử lý rác thải - tái tạo giá trị cho những đồ vật mà không ai muốn. Xu hướng về việc cam kết phát triển bền vững sẽ đẩy cao giới hạn của cả trí tưởng tượng và tình trạng thiếu hụt tài nguyên. 


8. Thâm nhập vào nền kinh tế linh hoạt

Cách thế giới hoạt động đang thay đổi rất nhanh. Sự tăng trưởng của mô hình kinh doanh chia sẻ và hình thức làm việc tự do đang khiến những công việc mang tính "cá nhân" dần trở nên dễ tiếp cận và hấp dẫn hơn. Các mô hình kinh doanh đang thích nghi với việc tối đa hóa nguồn nhân lực một cách linh hoạt và hiệu quả hơn. Đồng thời, người lao động cũng đang tìm cách để khiến những khoản đầu tư của mình xứng đáng, tạo ra giá trị thực tiến từ những vật dụng chỉ mua-một-lần như ô tô, nhà cửa và vật dụng.


Bước đi tiếp theo của Ford

Trong thế giới đang liên tục thay đổi, doanh nghiệp vừa phải xây dựng nền tảng vững chắc trong bối cảnh hiện nay, lại vừa phải luôn sẵn sàng cho tương lai. Những xu hướng này sẽ giúp Ford có cái nhìn xa hơn ngoài ngành công nghiệp ô tô để nhân biết những gì đang diễn ra trên các lĩnh vực xã hội, công nghệ, kinh tế, môi trường và chính trị, đồng thời hiểu rõ tầm ảnh hướng của những xu hướng này tới sản phẩm và thương hiệu trong những năm tiếp theo.
 

Năm 2016, công nghệ phần mềm sẽ tiếp tục thúc đẩy quá trình đổi mới đ ngành công nghệ xe hơi tiến xa hơn và nhanh hơn. Những đối tác phi truyền thống sẽ khai thác được nhiều giải pháp trong ngành, và khách hàng thuộc mọi thế hệ cũng mong đợi rằng công nghệ sẽ giúp cuộc sống của họ dễ dàng và tốt đẹp hơn.

Để dẫn đầu, Ford sẽ liên tục đầu tư và sáng tạo trong danh mục sản phẩm hàng đầu thế giới. Với Chương trình Di chuyển Thông minh (Ford Smart Mobility), hãng kỳ vọng sẽ khám phá được cách giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn trên toàn thế giới. Quá trình đô thị hóa, việc tăng trưởng của tầng lớp trung lưu, và sự thay đổi trong tư duy của khách hàng đòi hỏi Ford phải tạo nên những giải pháp có thể thay đổi cách thế giới đang hoạt động một lần nữa. 


Không có nhận xét nào:
Write nhận xét