5 điều cần biết về Porsche 718 Boxster

 

Porsche 718 Boxster

Cuối tháng 1 vừa qua, Porsche chính thức trình làng mẫu xe mui trần 718 Boxster hoàn toàn mới, mang trong mình những thay đổi lớn trong lịch sử 20 năm của dòng xe Boxster danh tiếng.

Mời độc giả cùng AutoVn tìm hiểu 5 điều nên biết về Porsche 718 Boxster:

1. Không phải là chiếc 718 đầu tiên của Porsche

Porsche 718
 
Cái tên 718 xuất hiện lần đầu vào những năm 1950, đó là một chiếc xe đua sử dụng động cơ 4 xi-lanh. Với tên gọi 718 Boxster, Porsche muốn khách hàng nhận ra rằng
Boxster phiên bản mới sẽ được trang bị động cơ 4 xi-lanh.

Bên cạnh đó, hãng xe Đức cũng muốn định vị lại dòng sản phẩm của mình, với 718 sẽ là một dòng xe mới và Boxster chỉ còn là một phiên bản của dòng xe 718. Điều này tương tự như cách mà họ đã làm với siêu xe 911, gồm các phiên bản 911 Carrera, 911 Turbo, 911 GT3... Và sẽ không ngạc nhiên trong tương lai sẽ xuất hiện chiếc 718 Cayman hay 718 GT4...

2. Động cơ nhỏ hơn nhưng mạnh hơn

Porsche 718 Boxster

Như một điều tất yếu của chiến dịch bảo vệ trái đất, Porsche sẽ không thể đứng ngoài cuộc đua giảm dung tích xi-lanh động cơ và 718 Boxster là minh chứng rõ ràng nhất của Porsche. Bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ 2.0L với công suất 300 mã lực, trong khi 718 Bosxter S trang bị động cơ 2.5L cho công suất 350 mã lực.

Chắc hẳn chúng ta đều biết rằng động cơ 2.7L 6 xi-lanh cho công suất 265 mã lực. Qua những con số cụ thể, dễ dàng thấy rằng động cơ 4 xi-lanh trên 718 Boxster mới vượt trội hơn hẳn so với những phiên bản trước đây.


3. Khả năng tăng tốc nhanh hơn

Porsche 718 Boxster
 
Porsche 718 Boxster được trang bị gói nâng cấp thể thao Sport Chrono và hộp số ly hợp kép PDK, cho khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4,5 giây (4 giây đối với 718 Boxster S) và đạt tốc độ tối đa 270 km/h (280 km/h đối với 718 Boxster S). Con số tương ứng trên Porsche Boxster 2015 là 5,5 giây và 264 km/h.


4. Khả năng lái tốt hơn

Porsche 718 Boxster
 
Với việc chỉ sử dụng động cơ 4 xi-lanh, 718 Boxster có trọng lượng giảm đi đáng kể. Ngoài ra, hệ thống treo mới cùng hệ thống lái cải tiến sẽ giúp cho việc "cầm cương" chú "ngựa Đức" này dễ dàng hơn.


5. Diện mạo hoàn toàn mới
 
Về diện mạo, 718 Boxster nổi bật ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cản trước rộng và cơ bắp hơn, kích thước hốc hút gió trước tăng đáng kể và là một điểm nhấn ở ngoại thất giúp thể hiện khái niệm động cơ tăng áp mới của Porsche. Mặt trước của 718 Boxster được bao quanh bởi cụm đèn pha bi-xenon thiết kế mới tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày công nghệ LED. Đèn pha LED cùng đèn chiếu sáng ban ngày thiết kế 4 điểm được trang bị tùy chọn.


Porsche 718 Boxster

Ở bên hông, đặc điểm nhận diện cho dòng xe mới bao gồm phần cánh thiết kế mới, nằm độc lập và những đường gân trên thân xe. Hốc hút gió lớn hơn kết hợp cùng hai đường vây nhấn mạnh tính năng động của xe. Tay nắm cửa được thiết kế mới không có nắp che thụt vào. Ngoài trang bị tiêu chuẩn là mâm xe 19-inch, khách hàng có thể đặt mâm xe 20-inch trang bị tùy chọn cho 718 Boxster S.


Porsche 718 Boxster

Phần đuôi xe được thiết kế mới của 718 Boxster mang đến ngoại hình rộng hơn rất nhiều - đặc biệt là các đường vạch tích hợp cùng logo Porsche giữa 2 cụm đèn hậu. Cụm đèn hậu được phát triển hoàn toàn mới với thiết kế 3D sử dụng công nghệ LED và đèn phanh 4 điểm đặc trưng.


Không có nhận xét nào:
Write nhận xét