Hyundai giới thiệu 2 động cơ nhỏ hoàn toàn mới

 

Tại triển lãm ô tô Paris 2014, Hyundai đã giới thiệu 2 động cơ xăng tăng áp dung tích nhỏ hoàn toàn mới, cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp đầu tiên của hãng.

Đầu tiên là động cơ xăng 1.0L T-GDI 3 xi-lanh tăng áp sẽ có trên xe i20 thế hệ mới vào năm 2015, cho công suất cực đại 118 mã lực và mô-men xoắn 172 Nm.

Thứ hai là động cơ xăng 1.4L T-GDI 4 xi-lanh tăng áp sẽ được dùng cho xe i30 CNG concept, cho công suất cực đại 115 mã lực và mô-men xoắn 206 Nm.


Hai động cơ nhỏ hoàn toàn mới của Hyundai

Cả hai động cơ mới này đều thuộc dòng Kappa. Bản 1.0L T-GDI dùng van cửa xả điều khiển điện để tối ưu hoá dòng chảy, đồng thời cải thiện mô-men xoắn ở vòng tua thấp và độ nhạy của bướm ga; cùng với bộ phun xăng GDI với áp suất lên tới 200 bar, nhằm tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu và giảm lượng khí thải, đáp ứng tiêu chuẩn Euro 6.

Trong khi đó, bản 1.4L nhẹ hơn động cơ trước thuộc dòng Gmama tới 14 kg, xuống chỉ còn 87 kg. Động cơ này cũng nhỏ hơn và tích hợp bộ tăng áp đơn (single-scroll) có tỷ số nén cao. Hyundai cũng cho biết hãng đã cải thiện độ nhạy bướm ga và mô-men xoắn ở vòng tua thấp. Ở xe i30 CNG concept, động cơ 1.4L T-GDI đáp ứng được tiêu chuẩn Euro 6, với lượng khí thải CO2 chỉ 87 g/km.

Về hộp số ly hợp kép 7 cấp, Hyundai cho biết hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu được cải thiện và lượng khí thải CO2 thấp hơn so với hộp số tự động 6 cấp truyền thống, đồng thời cho xe khả năng tăng tốc tốt hơn.


Không có nhận xét nào:
Write nhận xét